หลังจากช้อปปิ้งที่ Foxtown Outlet ฝั่งสวิสเซอร์แลนด์แล้ว คืนนี้จะข้ามกลับมานอนที่เมืองโคโม่ ประเทศอิตาลี อยู่ใกล้กันนิดเดียวค่ะ เดินทางแค่ครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว โรงแรมที่พักเราคืนนี้ Hotel Barchetta อยู่ติดทะเลสาบโคโม่เลย

ด้านหลังของโรงแรมก็เป็นโบสถ์ประจำเมืองค่ะ ในอดีตใช้เป็นที่ประชุมคณะผู้ปกครองเมือง สไตล์โกธิก บริเวณลานกว้างหน้า Duomo เป็นที่ตั้งของร้านอาหาร

เช้าวันที่ 15 ของการเดินทางและเป็นวันสุดท้ายของการเที่ยวทริปนี้แล้วค่ะ เวลาผ่านไปไวกว่าจรวดดดด โปรแกรมเราวันนี้ก็จะไปล่องทะเลสาบโคโม่กัน แต่เราจะนั่งรถกันไปช่วงนึงก่อนนะคะ คือไปที่เมือง Lenno แล้วค่อยล่องเรือจาก Lenno ไป Bellagio เพราะถ้านั่งจากโคโม่ไปเลย ใช้เวลาราว ๆ 2 ชั่วโมงค่ะ
credit: www.map_of_lake_como.com credit: http://www.map_of_lake_como.com
เห็นรูปทะเลสาบนี้มั้ยคะ เป็นเหมือนตัว Y กลับหัว ตั้งอยู่ในแคว้นลอมบาร์เดีย ทางเหนือของประเทศอิตาลี บริเวณเชิงเทือกเขาแอลป์ มีความยาว 50 กม รูปร่างผอมบาง แต่ลึกมาก ความลึกประมาณ 400 เมตร และถือว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่ลึกที่สุดในยุโรป เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี มีพื้นที่ 146 ตารางกิโลเมตร รองจากทะเลสาบการ์ดาและทะเลสาบมัจจอเร ระหว่างทางที่ไป ถนนแคบมาก บางช่วงเหลือแค่เลนเดียว คนขับรถเมืองนี้ได้ ต้องฝีมือจริง ๆ ตรงนี้ที่ท่าเรือเมือง Lenno ค่ะ

รอเวลาเรือมา รอถึงเวลารอบเรือเราแล้วค่อยไปนะคะ เพราะเรือที่แล่นในทะเลสาบนี้มีหลายเส้นทาง ไม่งั้นอาจจะไปโผล่เมืองอื่นที่เราไม่อยากไปก็ได้ ถ้าไม่แน่ใจก็ถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าเรือที่กำลังเทียบท่าใช่เรือที่เราจะไปหรือเปล่าค่ะ

วิวสวย ๆ ริมสองฝั่งคลอง

ทะเลสาบโคโม่ เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก และการละลายจากธารน้ำแข็งทำให้มีภูมิประเทศดูคล้าย ๆ กับฟยอร์ดที่นอร์เวย์

อย่างที่บอกว่าวันนี้เราต้องขึ้นเครื่องกลับบ้านกันแล้ว เลยเลือกที่จะมาเที่ยวเมืองริมทะเลสาบโคโม่นี้แค่เมืองเดียว และเมืองที่ว่าสวยที่สุดคือเมือง Bellagio ถ้าอ่านตามภาษาอิตาลีก็ เบลลาโจ้ ค่ะ
20150512_132231
20150512_132704
บ้านเรือนสีสันสดใสตามสไตล์อิตาลี เมืองนี้เปรียบว่าเป็น Pearl of the lake แต่ต้องยอมรับว่าเมืองนี้น่ารักจริง ๆ
20150512_132722
อุปสรรคของเมืองนี้มีอย่างเดียวคือบันไดค่ะ เพราะเป็นเมืองตั้งอยู่บนเนินเขา ร้านค้า ร้านอาหารก็สร้างไปตามเนินเขา

มาเที่ยวหน้าฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้เห็นดอกไม้ผลิบานสวย ๆ

ถ้าใครชอบเครื่องหนัง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย เข็มขัด เมืองนี้ก็มีเยอะอยู่ ดีไซน์สวย ๆ แม้ไม่ใช่แบรนด์ดังแต่คุณภาพก็ Made in Italy ค่ะ อย่างใบนี้ก็ประมาณ 48 ยูโร

ชมนก ชมดอกไม้กันต่อค่ะ

20150512_114207
20150512_111218
ออกมาเดินเที่ยวริมทะเลสาบกันบ้าง

บ๊ายบายเมือง Bellagio ยกให้เป็น 1 เมืองที่น่ารักที่สุดในทริปนี้ และก็ได้เวลาขึ้นเรือกลับไปเมือง Lenno กันแล้วค่ะ

สวยเหมือนภาพวาด

แวะซื้อของกันที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต Bennett กันก่อนที่จะมุ่งหน้าไปสนามบินมิลาโน่ มัลเปนซา ค่ะ สำหรับคนที่ต้องทำ tax refund สามารถดำเนินการก่อนเช็คอินได้เลย อย่าลืมนำของไปโชว์ด้วยนะคะ ยกเว้นสินค้าราคาสูงมาก ๆ อย่างนาฬิกา ที่ต้องเช็คอิน ผ่าน ตม แล้วถึงจะเข้าไปทำได้ ขอจบทริปนี้ที่บรรยากาศสนามบินเลยนะคะ เจอกันทริปหน้าจะไปไหนกันต่อ ต้องติดตามชมค่ะ…
20150512_191330
20150512_191333
20150512_195652

2 thoughts on “รีวิวเที่ยวทะเลสาบโคโม่ อิตาลี